Sự kiện

Thanh Hóa quyên góp 6 tỷ đồng, 800 chiếc bánh chưng ủng hộ miền Trung

Cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, 8.000 chiếc bánh chưng đã được chuyển vào cứu trợ người dân vùng lũ.

Chiều 22/10, ông Hà Văn Thủy - Phó Chủ tịch thường trực ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách,” các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức quyên góp ủng hộ.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đã tiếp nhận được gần 6 tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn, kịp thời chuyển vào hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Người dân xã Vân Du tập trung tại Phủ Na chuẩn bị nếp gói bánh chưng cứu trợ đồng bào miền Trung.

 “2,1 tỷ đồng chúng tôi đã trao cho đồng bào miền Trung (PV- Quảng Nam 1 tỷ đồng, Thừa Thiên-Huế 500 triệu đồng, Quảng Bình và Quảng Trị, mỗi tỉnh 300 triệu đồng). Hiện tại, chúng tôi đã tiếp nhận thêm 2,4 tỷ đồng tiền mặt và đang xin ý kiến Tỉnh ủy để phân bố cho các địa phương, còn gần 1,5 tỷ đồng còn lại các cá nhân, đơn vị mới chỉ trao biển tượng trưng” – ông Thủy cho hay.

Ngoài ra, trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đoàn công tác đến các tỉnh miền Trung để hỗ trợ tiền, hàng hóa, cùng các nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, thuốc men, thiết bị y tế...

Những ngày gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gói hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi đến cứu trợ đồng bào miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại của lũ lụt.

Người dân tất bật vận chuyển lá chuối để nấu bánh chưng.

Hàng trăm người dân xã Vân Du, huyện Như Thanh đã tập trung tại đền Phủ Na, gói bánh chưng gửi vào miền Trung với tinh thần sẻ chia lúc khó khăn, hoạn nạn.

Tại xã Quảng Đức, huyện Quang Xương và nhiều địa phương khác trong tỉnh, hàng trăm người dân đã tự nguyện góp gạo, thịt, đậu, lá và góp công làm hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi vào miền Trung với mong muốn được chia sẻ những mất mát, khó khăn cùng đồng bào.

Ngày 22/10, khoảng 8.000 chiếc bánh chưng của nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được vận chuyển vào miền Trung.

Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Trước đó, sáng 20/10, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Hưởng ứng lời kêu gọi nhường cơm, sẻ áo, lãnh đạo Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, công chức người lao động cơ quan này đã trực tiếp ủng hộ, chia sẻ ít nhất 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập để ủng hộ người nghèo và nhân dân các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.