Sự kiện

Thanh Hóa: Phong tỏa 2 xã do liên quan ca mắc Covid-19

Tỉnh Thanh Hóa đã phong tỏa 2 xã Tế Nông và Hoàng Giang cùng 2 cụm dân cư của huyện Nông Cống do liên quan tới ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Thông tin từ UBND huyện Nông Cống cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời 2 xã Tế Nông và Hoàng Giang, vào lúc 17h hôm nay (24/8).

Đây là 2 xã có bệnh nhân nhiễm Covid-19 và tập trung số lượng lớn các trường hợp F1. Vì vậy, đây xem như biện pháp tạm thời nhằm giúp cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Nông Cống còn có 2 thôn ở các xã Hoàng Sơn và Thăng Thọ cũng bị phong tỏa, cách ly do có yếu tố dịch tễ liên quan tới ca bệnh nhiễm Covid-19 mới phát hiện trên địa bàn huyện. 

Trước đó, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thanh Hóa thông tin, trên địa bàn huyện Nông Cống phát hiện một bệnh nhân nhiễm Covid–19. Bệnh nhân là nam (SN 1983), trú tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống. Bệnh nhân là giám đốc chi nhánh của công ty may Hoàng Sơn, có địa chỉ tại huyện Nông Cống.

Ngành y tế Thanh Hóa xác định, đây là ca bệnh tương đối phức tạp, chưa rõ nguồn lây nên công tác truy vết được triển khai khẩn trương, quyết liệt.

Tính tới 19h ngày 24/8, lực lượng chức năng đã truy vết được 128 trường hợp F1 của bệnh nhân và hơn 100 trường hợp liên quan khác. Tất cả các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các đội phản ứng nhanh của ngành Y tế tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây của bệnh nhân; đồng thời tiếp tục truy vết triệt để bảo đảm không sót, lọt các trường hợp F1, F2.