Sự kiện

Thanh Hóa: Phát hiện thêm 2 ca dương tính với Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Huyện Nông Cống tiếp tục ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 chưa rõ nguồn lây, chỉ sau một ngày xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng ở huyện này.

Thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn huyện Nông Cống vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây và có lịch sử dịch tễ phức tạp.

Theo đó, 2 ca dương tính mới tại huyện Nông Cống đều là nam, một người sinh năm 1971, người còn lại sinh năm 1985, cả 2 đều thường trú tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống. Theo điều tra dịch tễ, ngày 24/8, sau khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, cả 2 bệnh nhân này đã đi khám tại bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống. Tại đây, 2 bệnh nhân được test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó được lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR và cho kết quả dương tính vào chiều nay (25/8).

Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm, các đơn vị chức năng đã di chuyển 2 bệnh nhân về bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly, điều trị theo quy định.

Qua khai thác thông tin bước đầu, cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây của 2 bệnh nhân. Đồng thời, cả 2 bệnh nhân này đều có lịch sử dịch tễ phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, trong thời gian dài. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp và khu vực có nguy cơ lây nhiễm để khống chế dịch lây lan.

Như vậy, trong 2 ngày liên tiếp 24 và 25/8, trên địa bàn huyện Nông Cống đã phát hiện 3 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây nhiễm, rất phức tạp. Vì vậy, mọi người cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.