Sự kiện

Thanh Hóa: Phát hiện một ca tái dương tính sau khi trở về từ Bắc Giang

Chiều 1/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân này bị nhiễm Covid-19 tại Bắc Giang, có mã số BN6512, là công nhân của công ty Crystal Martin, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Sau quá trình điều trị, ngày 28/6, bệnh nhân được xác nhận đủ tiêu chuẩn ra viện theo quy định. Vì vậy, trong cùng ngày (28/6) bệnh nhân 6512 được Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh (là quê bệnh nhân 6512) đón từ Bắc Giang về bằng xe chuyên dụng và đưa vào khu cách ly tập trung tại huyện Vĩnh Lộc.

Tới ngày 30/6, bệnh nhân được phát hiện có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi lấy mẫu kiểm tra. Được biết, từ khi về địa phương bệnh nhân được bố trí ở một phòng riêng trong khu cách ly tập trung tại huyện Vĩnh Lộc.

Sau khi có kết quả xét nghiệm tái dương tính, CDC Thanh Hóa đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá để thực hiện cách ly điều trị tiếp theo quy định. Đồng thời, truy vết các trường hợp F1, F2 và tiến hành giám sát các trường hợp F3.

Sau truy vết đã xác định được 4 F1 tại huyện Lang Chánh, CDC Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng đưa các trường hợp này đi cách ly theo quy định.

Việt Phương