Sự kiện

Thanh Hóa: Phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19 đang cách ly tại nhà

Các trường hợp nhiễm Covid-19 này đều là những công dân vừa trở về địa phương từ Tp.Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, tính từ 18h ngày 30/9 đến 18h ngày 1/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5 ca mắc Covid-19. Tất cả các ca bệnh đều đang được cách ly tại nhà theo quy định.

Theo đó, có 4 bệnh nhân, bao gồm 3 nam và 1 nữ, được ghi nhận tại cùng địa chỉ ở xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Đây là những công dân từ Tp.Hồ Chí Minh trở về địa phương ngày 30/9. Các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày hôm nay và cả 4 bệnh nhân trên đều đang được cách tập trung tại hộ gia đình theo quy định.

Một bệnh nhân còn lại được ghi nhận tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân là nam giới, trở về từ Tp.Hồ Chí Minh ngày 28/9, sau đó có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính SARS-CoV-2 tối 30/9. Bệnh nhân cũng được cách ly tại hộ gia đình theo quy định.

Khu vực điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1. 

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 505 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 371 người được điều trị khỏi, ra viện và 5 ca tử vong. Các bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 (Bệnh viện Phổi Thanh Hóa).

Hiện, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tiêm được hơn 555 nghìn liều vắc-xin phòng Covid-19. Trong 24 giờ qua, đã thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR đối với 2.345 mẫu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

Cũng theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, cơ quan này đề nghị những công dân Thanh Hóa đã đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hà Nội, khám bệnh và điều trị từ ngày 15/9 đến ngày 1/10, cần liên lạc ngay đơn vị y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.