An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Phát hiện 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Lực lượng BĐBP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến khó lường.

Thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng rạng sáng 6/7, Khi đang tuần tra kiểm soát thực thi nhiệm vụ tại khu vực bản Xộp Huối, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tổ tuần tra kiểm soát của Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo phát hiện 1 xe ô tô có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua đấu tranh tại chỗ, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 2 người Việt Nam và 3 đối tượng người Trung Quốc, gồm: Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1983, trú tại bản Na Nghịu, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn là lái xe; Ngân Văn Ngâm, sinh năm 1973, trú tại bản Na Mèo, xã Na Mèo và 3 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc gồm: Châu Tiêu Mộng, sinh năm 1988; Phạm Cao Viễn, sinh năm 1995 và Lý Rỷ Đình, sinh năm 1988; cả 3 đối tượng trên điều trú tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Trước nghi vấn có người nước ngoài nhập cảnh trái phép, tổ công tác đã yêu cầu tất cả các đối tượng trên về Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo để điều tra làm rõ.

Qua điều tra, cả 3 công dân Trung Quốc nói trên đều nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thông qua đối tượng người Lào tên là Xăng Tiêu dẫn đường. Khi các đối tượng trên đến khu vực mốc 326 thì được đối tượng Ngân Văn Ngâm đón lên xe và dự định đưa về thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Sơn với số tiền công là 9 triệu đồng.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng và Trung tâm y tế huyện Quan Sơn để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Việt Phương