Sự kiện

Thanh Hóa: Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, cách ly 3 thôn

Ba trường hợp nhiễm Covid–19 vừa được phát hiện tại xã Trường Xuân, chính quyền đã cách ly 3 thôn thuộc xã này để phòng chống dịch.

Sáng 11/8, thông tin từ CDC Thanh Hóa, phát hiện 3 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân. Ba ca bệnh này vừa trở về từ Hà Nội, cùng chuyến xe với bệnh nhân ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Trước khi trở về địa phương, những người này đã được test nhanh Covid -19 tại bệnh viện Nam Thăng Long, Hà Nội và cho kết quả âm tính. Quá trình di chuyển từ Hà Nội về quê, họ không xuống xe, chỉ lái xe xuống làm thủ tục và đổ xăng.

Khi trở về địa phương, họ được hướng dẫn và cách ly tại nhà. Tối 10/8, sau khi bệnh nhân đi cùng xe ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, cả 3 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và xác định nhiễm bệnh. Vợ của 1 trong 3 bệnh nhân làm việc tại công ty giày da ở huyện Yên Định.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã truy vết, chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 15 F1 của các bệnh nhân này.

Ngay trong đêm 10/8, ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã quyết định cách ly tạm thời toàn bộ các thôn: Cao Phú, Thành Vinh và Cốc Thôn, xã Trường Xuân bắt đầu từ 00h ngày 11/8 để chống dịch.