Sự kiện

Thanh Hóa: Phát hiện 2 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Chiều 14/10, tỉnh Thanh Hóa phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Trước đó, 2 bệnh nhân đã đi nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, là vợ chồng, có địa chỉ tại thôn 3, xã Quang Trung, Tx.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Theo đó, ngày 13/10, người vợ có biểu hiện gai sốt, tự mua thuốc uống và đã được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi tới khám tại Bệnh viện ACA Bỉm Sơn (Tx.Bỉm Sơn) trong ngày hôm nay (14/10).

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, người vợ làm việc tại Nhà phân phối Sơn Hà, có địa chỉ tại khu 5, phường Đông Sơn, Tx.Bỉm Sơn. Trước khi có các biểu hiện ốm sốt, bệnh nhân đã đi công tác tại các huyện Hà Trung, Thạch Thành, Nga Sơn, Hậu Lộc, Yên Định và Tp.Thanh Hóa.

Trường hợp người chồng là lái xe cho Công ty Vũ Huyền, có địa chỉ tại 202 Nguyễn Huệ, phường Ngọc Trạo, Tx.Bỉm Sơn. Trước đó, anh này đã đi lấy hàng tại tỉnh Ninh Bình, đi chở hàng tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, dự liên hoan tại nhà máy VEAM (Tx.Bỉm Sơn).

Ngoài ra, trong ngày 10/10, cả 2 bệnh nhân đã đi họp đi phụ huynh cho con tại Trường THCS và Tiểu học Quang Trung (Tx.Bỉm Sơn).

Ảnh minh họa.

Trước lịch sử dịch tễ phức tạp của 2 bệnh nhân trên, chiều nay, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thiết lập phong tỏa khu vực thôn 3, xã Quang Trung. Đồng thời, khẩn trương thực hiện công tác khoanh vùng các khu vực nguy cơ, truy vết thần tốc các F1, F2, phun thuốc khử khuẩn và thực hiện các biện phát khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin mới nhận, một người con của 2 bệnh nhân trên đã có biểu hiện sốt, xét nghiệm test nhanh đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả xét nghiệm RT- PCR để khẳng định.