Sự kiện

Thanh Hóa: Nhiều cá nhân, tập thể bị rút kinh nghiệm sâu sắc do sai phạm

Hội đồng xét kỷ luật đã thống nhất thi hành kỷ luật khiển trách 1 lãnh đạo và phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc 8 tập thể, cá nhân liên quan tới KDT động Tiên Sơn.

Hội đồng kỷ luật Tp.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo kết quả xét kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm liên quan tới việc quản lý, đầu tư, khai thác Khu di tích (KDT) động Tiên Sơn trong KDT lịch sử văn hóa Hàm Rồng theo Kết luận số 3787/KL-UBND ngày 20/7 của UBND Tp.Thanh Hóa.

Lối vào h động Tiên Sơn.

Theo đó, sau khi nghe ý kiến của các cá nhân, tập thể có liên quan tới khuyết điểm và lấy ý kiến các đại biểu tham dự cũng như ý kiến của các thành viên, Hội đồng kỷ luật Tp.Thanh Hóa đã thống nhất phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với nhiều cá nhân và tập thể, trong đó có 1 cá nhân bị kỷ luật khiển trách. Qua đó, báo cáo Chủ tịch UBND Tp.Thanh Hóa xem xét, quyết định. 

Cụ thể, Hội đồng xét kỷ luật thống nhất đề nghị phê bình và rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể UBND phường Hàm Rồng. Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể Phòng Văn hóa-Thông tin Tp.Thanh Hóa, Phòng Tài nguyên-Môi trường Tp.Thanh Hóa, Phòng Quản lý đô thị Tp.Thanh Hóa, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị.

Đối với cá nhân, Hội đồng xét kỷ luật đề nghị phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các cá nhân gồm: Ông Hoàng Duy Hòa và ông Đỗ Huy Tiếp, cùng là nguyên Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường Tp.Thanh Hóa (đã nghỉ hưu); ông Lương Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tào Xuyên (nguyên Chủ tịch HĐND phường Hàm Rồng); ông Lương Bá Nam, công chức địa chính-xây dựng phường Long Anh (nguyên cán bộ địa chính phường Hàm Rồng).

Riêng, đối với ông Dương Đình Huệ, Phó Giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư Tp.Thanh Hóa (nguyên Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng), Hội đồng xét kỷ luật Tp.Thanh Hóa thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND Tp.Thanh Hóa kỷ luật với hình thức khiển trách.

Đồng thời, Hội đồng xét kỷ luật thành phố thống nhất giao Phòng Nội vụ tổng hợp, theo dõi để đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức năm 2021 và tham mưu cho Chủ tịch UBND Tp.Thanh Hóa về văn bản phê bình tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, trước đó, ngày 20/7/2021, UBND Tp.Thanh Hóa đã có kết luận kiểm tra việc quản lý, đầu tư, khai thác KDT Tiên Sơn.

Theo kết luận, hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01 xác lập ngày 22/7/2005 liên quan tới KDT động Tiên Sơn, được ký kết giữa UBND phường Hàm Rồng và Công ty cổ phần Du lịch Kim Quy không đúng thẩm quyền, nội dung hợp đồng trái với quy định pháp luật. Do đó, cần thanh lý và chấm dứt hợp đồng. 

Ngoài ra, trong kết luận cũng nêu rõ, các vấn đề phát sinh liên quan đến tranh chấp hợp đồng giữa các bên thực hiện theo quy định của pháp luật về giải quyết tranh chấp tại tòa án.

Động Tiên Sơn nằm ở lưng chừng núi Mướn, thuộc làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, Tp.Thanh Hóa. Hang động này được xem là mái nhà chung của cộng đồng người Việt cổ, bởi người ta tìm thấy trong đó có di cốt và những di vật chứng minh cho cuộc sống cách đây hàng nghìn năm.