Dân sinh

Thanh Hóa: Một thanh niên gặp nạn khi tắm biển ở Nghi Sơn

Một nhóm thanh niên rủ nhau tắm biển tại khu vực bãi Đông, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), trong đó có một người không may bị đuối nước.

Thông tin từ Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Cảng quốc tế Nghi Sơn cho biết, sáng hôm qua (30/7) trên khu vực bãi Đông xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khiến một người tử vong.

Theo đó, khoảng 8h30 ngày 30/7, tại khu du lịch nghỉ dưỡng bãi Đông, xã Nghi Sơn, thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, một nhóm thanh niên 4 người đều thường trú trên địa bàn xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) rủ nhau xuống tắm biển.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, các thành viên trong nhóm phát hiện anh Lê Tấn D. mất tích, nghi do bị đuối nước. Vì vậy, nhóm đã hô hoán mọi người hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn.

Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Cảng quốc tế Nghi Sơn đã nhanh chóng cử 20 đồng chí, đồng thời điều một tàu và một ca nô phối hợp cùng lực lượng địa phương cử 3 tàu tham gia tìm kiếm nạn nhân. Tới khoảng 12h cùng ngày, các lực lượng đã tìm thấy anh Lê Tấn D. trong tình trạng đã tử vong. Trong ngày, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình và hỗ trợ đưa về địa phương lo hậu sự. 

Thi thể nạn nhân D. được lực lượng chức năng tìm thấy sau khoảng 3 giờ tích cực tìm kiếm. 

Cũng theo lực lượng chức năng thị xã Nghi Sơn, từ đầu năm đến nay đã có nhiều trường hợp tai nạn thương tâm liên quan tới hoạt động tắm biển. Vì vậy, khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động tắm biển nên tránh xa những vùng nước sâu, không tắm khi biển động, khởi động kỹ và không tắm biển khi người mệt nhọc, uống bia rượu say... để đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra.