Sự kiện

Thanh Hóa: Một người dương tính với SARS-CoV-2 sau 28 ngày cách ly

Một trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi đang ở ngày thứ 7 cách ly tại nhà. Trước đó, người này đã thực hiện 21 ngày cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, tối ngày 10/8, tỉnh này đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 sau 28 ngày cách ly. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1963, có địa chỉ tại thôn Đồng Bồng, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) và là nhân viên của nhà hàng Lộc Nga. 

Trước đó, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại thị xã Bỉm Sơn, sau khi có 1 trường hợp mắc Covid-19 ở tỉnh ngoài dừng lại ăn uống ở nhà hàng Lộc Nga.

Bệnh nhân đã hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung, có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và tiếp tục cách ly tại nhà. Đến ngày thứ 7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận ca bệnh, CDC Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng chuyển bệnh nhân về cách ly, điều trị tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Đồng thời, lực lượng chức năng đã truy vết được 5 F1 đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 này, ngay trong đêm 10/8, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa một khu dân cư khoảng 80 hộ dân ở thôn Đồng Bồng để khoanh vùng, điều tra dịch tễ.