Dân sinh

Thanh Hóa: Một lái xe nhiễm Covid-19 có yếu tố dịch tễ phức tạp

Một lái xe container về từ Bình Dương đã tiếp xúc với gia đình, sau đó mới đi làm xét nghiệm tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì phát hiện nhiễm covid-19.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, tối 6/8, đơn vị vừa ghi nhận 1 ca bệnh nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn, bênh nhân là nam, sinh năm 1985, làm nghề lái xe container ở tỉnh Bình Dương.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, khoảng 9h sáng 6/8 bệnh nhân từ Bình Dương về đến Thanh Hóa. Sau khi về, bệnh nhân đã về qua nhà tại xã Quảng Lưu, Quảng Xương (Thanh Hóa) và có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Sau đó, bệnh nhân đã tự di chuyển bằng xe máy lên khoa xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và lấy mẫu xét nghiệm. Đến 19h00 tối cùng ngày, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca nhiễm, CDC Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chuyển bệnh nhân tới cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Đồng thời, lực lượng chức năng đã truy vết được 84 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và đang tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Được biết, khi tới làm xét nghiệm, bệnh nhân chỉ đến khu vực xét nghiệm SARS-CoV-2 của bệnh viện, đây là khu vực có phân luồng riêng, không ảnh hưởng đến khu vực khám chữa bệnh chung của bệnh viện. Sau khi làm xét nghiệm xong, bệnh nhân đã trở về địa phương để khai báo y tế ngay.