Toàn cảnh

Thanh Hóa: Một khu phố được dỡ phong tỏa sớm hơn dự kiến

Khu phố có ca tái dương tính (BN2662) được dỡ phong tỏa sớm hơn dự kiến khi tất cả các trường hợp liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, vào lúc 8h00 sáng nay (19/6) lực lượng chức năng đã tiến hành dỡ bỏ phong tỏa tại cụm dân cư với 57 hộ dân ở phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa sau 2 tuần phong tỏa, cách ly do liên quan đến ca bệnh tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đọc quyết định dỡ bỏ phong tỏa tại khu phố Trung Sơn.

Theo đó, bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN2662) ở khu phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cùng tất cả các trường hợp F1 đã 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, tại thời điểm khảo sát (ngày 18/6), sức khỏe của tất cả người dân trong khu vực phong tỏa đều bình thường, không có biểu hiện của bệnh đường hô hấp và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hoá đã thống nhất dỡ bỏ phong tỏa cụm dân cư gồm 57 hộ dân tại phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Như vậy thời gian phong tỏa đã được cơ quan chức năng rút ngắn từ 28 ngày xuống còn 14 ngày như dự kiến trước đó, sau khi đã xem xét tới các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 và đồng thời thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ phong tỏa.

Như thông tin đã đưa, ngày 2/4, anh T. nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng sau chuyến bay về từ Nhật Bản và được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam. Tới ngày 8/4, anh T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân BN2662 và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau khi điều trị, bệnh nhân T. đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, vì vậy bệnh nhân T. được xuất viện trở về nhà tại thị trấn Bút Sơn. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục được cách ly và theo dõi tại nhà thời gian qua.

Đến ngày 4/6, anh T. được Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa lấy mẫu xét nghiệm để xác nhận hoàn thành thời gian cách ly. Bất ngờ, tối 5/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa theo dõi, điều trị.

Liên quan tới trường hợp này, trong tối cùng ngày (5/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đưa 3 trường hợp F1 đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, đồng thời truy vết các F2. Đồng thời lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa với 57 hộ dân.