Sự kiện

Thanh Hóa: Một F1 dương tính với SARS-CoV-2 sau 21 ngày cách ly

Thanh Hóa ghi nhận một trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly thị xã Nghi Sơn sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa, chiều 30/7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2, và là F1 của BN 26025, tại xã Nghi Sơn, Tx.Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 9/7, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung do là F1 của BN 26025. Tại khu cách ly, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên, tới ngày 29/7, sau 21 ngày cách ly bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 4, và bất ngờ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong chiều nay (30/7).

Sau khi ghi nhận ca bệnh, CDC Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuyển bệnh nhân về bệnh viện Phổi Thanh Hóa để thực hiện cách ly, điều trị. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và toàn khu.

Như vậy, liên quan đến ca bệnh có mã số BN26025 ở xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn đã ghi nhận 4 ca bệnh liên quan. 

Cũng liên quan ca bệnh BN26025, trước đó ngày 10/7, cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan.