Dân sinh

Thanh Hoá: Mẹ ôm 2 con nhỏ nhảy cầu Hao Hao tự tử

Người mẹ ôm 2 đứa con nhỏ nhảy cầu Hao Hao, Tx.Nghi Sơn tự tử. Nhờ được người dân kịp thời phát hiện, ứng cứu nên không xảy ra hậu quả đau lòng.

Tối 27/5, ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hải Nhân, Tx.Nghi Sơn xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ mẹ ôm theo 2 con nhỏ nhảy cầu tự tử được người dân và công nhân Công ty môi trường Nghi Sơn phát hiện, cứu sống.

Khoảng 17h50 cùng ngày, một người dân địa phương khi đi qua cầu Hao Hao, thuộc địa phận xã Hải Nhân đã phát hiện một người phụ nữ ôm 2 đứa trẻ nhảy cầu tự tử nên hô hoán mọi người ứng cứu.

Hai người dân địa phương lập tức nhảy xuống cứu được một cháu gái đưa lên bờ. Thời điểm này, 3 nhân viên Công ty môi trường Nghi Sơn đi làm qua nghe tiếng hô hoán đã dừng xe cùng nhảy xuống sông cứu 2 mẹ con đưa lên bờ.

Hình ảnh cháu bé bị mẹ ôm nhảy cầu tự tử sau khi được cứu lên bờ.

Người phụ nữ ôm con nhảy cầu tự tử là chị Hà Thị B., trú thôn Thuý Vân, xã Hải Nhân. Rất may được phát hiện và ứng cứu kịp thời nên 3 mẹ con chị B. không tốn hại nhiều tới sức khỏe.

"Chúng tôi đang tìm kiếm thông tin của những người dân đã có hành động dũng cảm trên để tổ chức biểu dương, khen thưởng", ông Thắng nói.

Tối cùng ngày, Người Đưa Tin có cuộc trao đổi với anh Lê Anh Linh, người cùng với hai đồng nghiệp tại Công ty môi trường Nghi Sơn nhảy xuống sông cứu 3 mẹ con thoát chết.

Anh Linh cho biết, trên đường đi làm về, thấy người dân tập trung đông người trên cầu Hao Hao nên họ dừng xe lại nắm thông tin. Khi nghe hô hoán có người nhảy cầu, ở dưới sống hai mẹ con đang chới với, anh Linh cùng 2 đồng nghiệp là anh Thèn Trọng Kim và Lường Đình Huy lập tức nhảy xuống cứu người.

Sau khi cứu sống 2 mẹ con cháu bé, các công nhân được một người chụp ảnh lưu giữ hành động cao đẹp rồi lên xe rời đi.

“Do được cứu kịp thời, khi đưa lên bờ thấy 3 mẹ con không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nên chúng tôi bàn giao cho người dân và lên xe đi về. Ngoài 3 anh em chúng tôi còn có 2 người dân địa phương cùng nhảy xuống cứu. Nước sông lúc đó rất to và sâu nên khi cứu xong mấy mẹ con, chúng tôi rất mệt”, anh Linh cho hay.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý.