Văn hoá

Thanh Hóa: Liên đoàn Võ thuật tổng hợp tổ chức Đại hội khóa I

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp (MMA) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao tại địa phương.

Những năm qua, phong trào tập luyện võ thuật trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có sự phát triển vượt bậc với sự ra đời của những Trung tâm tập luyện và thi đấu MMA sớm và hiện đại nhất cả nước. Trên tinh thần đó đã khiến võ thuật tổng hợp không còn là môn thể thao xa lạ với các bạn trẻ yêu thích, đưa võ thuật tổng hợp trở thành xu thế mới của phong trào thể dục thể thao hiện nay.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Đại hội.

Trên cơ sở đó, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp tỉnh Thanh Hóa đã được thành lập theo Quyết định số 3189/QĐ-UBND ngày 20/8/2021, với mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Liên đoàn cũng có nhiệm vụ giúp đỡ việc tổ chức và phát triển các câu lạc bộ võ thuật của địa phương, các ngành, các doanh nghiệp, các trường để phát triển sâu rộng phong trào võ thuật trong mọi đối tượng.

Việc phát triển môn thể thao Võ thuật tổng hợp (MMA) được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao phong trào rèn luyện thể thao trong tầng lớp thanh niên. Đây là một trong những nội dung trong Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 – 2030 vừa được tỉnh Thanh Hóa ban hành theo Quyết định Số 4873/QĐ-UBND ngày 2/12.

Ngày 5/12 vừa qua, Đại hội Liên đoàn Võ thuật tổng hợp tỉnh Thanh Hóa lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được tổ chức thành công. Trong Đại hội đã bầu được 21 người vào Ban Chấp hành Liên đoàn, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại phiên họp thứ I, Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật tổng hợp tỉnh Thanh Hóa khóa I, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đã tín nhiệm bầu ông Nguyễn Văn Vy làm Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tổng hợp tỉnh Thanh Hóa khóa I, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ông Nguyễn Văn Vy được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tổng hợp tỉnh Thanh Hóa khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Vy, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Thanh Hóa cho biết: Ban chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ nỗ lực hết mình, đề cao tinh thần đoàn kết để phát triển phong trào tập luyện và thi đấu MMA tại Thanh Hóa. Từ đó, sẽ đào tạo tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia thi đấu ở các giải quốc gia và quốc tế, từng bước đưa MMA trở thành môn thể thao thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa.