Sự kiện

Thanh Hóa: Lần đầu ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tại huyện Hậu Lộc

Huyện Hậu Lộc đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong khu cách ly, người này về địa phương từ Tp. Hồ Chí Minh.

Theo trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thanh Hoá, tối ngày 17/8, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Hậu Lộc ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên kể từ khi có dịch.

Ca bệnh là nam giới, sinh năm 2000, trú tại xã Hòa Lộc. Theo thông tin dịch tễ, ngày 31/7, bệnh nhân đã về đến địa phương từ quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh và được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện. Tại đây, bệnh nhân được làm các xét nghiệm và có kết quả 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 3/8 và 9/8. Tuy nhiên, ngày 16/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 vào tối 17/8.

Ngoài ra, trong ngày, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), cũng ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 trong khu cách ly tập trung. Hai bệnh nhân này là một cặp vợ chồng có địa chỉ tại xã Cát Tân, Như Xuân, đã trở về địa phương từ Tp. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau khi trở về quê, cả 2 bệnh nhân được cách ly tập trung ngay, nên không phát sinh F1.

Hiện cả 3 bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị theo quy định, đồng thời cơ quan chức năng đang tiến hành công tác khử khuẩn, truy vết theo quy định phòng chống dịch.

Theo thống kê từ sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 27/4 đến 19h ngày 17/8, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 187 ca bệnh cộng dồn, số ca điều trị khỏi ra viện là 62 ca và không có ca bệnh nặng và tử vong.