Dân sinh

Thanh Hóa: Kịp thời thu giữ gần 2 tấn cá khoai “ngậm” chất cấm

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện, bắt quả tang xe tải chở 1.750kg cá khoai “ngậm” chất cấm, khi đang chuẩn bị bán về các chợ trên địa bàn Tp.Thanh Hóa.

Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ một xe tải, do tài xế Dương Xuân Lâm, trú Tp.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh điều khiển, vận chuyển 85 thùng cá khoai trên từ Thái Bình vào bán lại cho các tiểu thương tại các chợ trên địa bàn Tp.Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Tài xế Dương Xuân Lâm cùng tang vật là những thùng cá khoai "ngậm" phoóc-môn.

Qua test nhanh, toàn bộ số cá khoai nói trên đều cho kết quả dương tính với chất phoóc-môn. Đây là một loại chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm.

Theo một tiểu thương buôn bán trên địa bàn, thời gian gần đây xuất hiện nhiều cá khoai đông lạnh được đưa về, do giá của mặt hàng này sau tết rất cao và được người tiêu dùng rất ưa chuộng, giá mỗi cân cá dao động từ 400-750 VND/kg.

Còn theo một ngư dân tại Tp.Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, năm nay mất mùa cá khoai nên lượng cá đánh được gần như không đáng kể, vì vậy, mặt hàng này gần như khan hiếm.

"Năm nay có lẽ do thời tiết nên cá khoai không vào, rất hiếm gặp. Cá người ta bán ngoài chợ không biết đem từ đâu về, chứ cá khoai chúng tôi đánh lên có hôm ra tết bán gần 1 triệu đồng/kg mà không có"- anh Nguyễn Hữu Hoàng, một ngư dân địa phương cho biết.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Việt Phương