Dân sinh

Thanh Hóa: Kịp thời giải cứu người dân mắc kẹt dưới giếng nhiều ngày

Một người đàn ông mắc kẹt dưới "giếng hoang" nhiều ngày chưa rõ nguyên nhân, may mắn đã được người dân cùng lực lượng chức năng kịp thời giải cứu.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa qua Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) đã kịp thời giải cứu một trường hợp hy hữu.

Theo đó, vào khoảng 17h10 ngày 11/5, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo có một người đàn ông bị mắc kẹt dưới giếng tại thôn Ba Si, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Ngay khi nhận tin báo, đơn vị đã lập tức điều động 2 xe chuyên dụng cùng 10 CBCS và phương tiện CNCH đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Ngọc Lặc, Công an xã Kiên Thọ cùng chính quyền và người dân địa phương thực hiện công tác cứu nạn.

Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC đánh giá tình hình nạn nhân bị mắc kẹt dưới giếng, đường kính giếng nhỏ và sức khoẻ yếu nên cần nhanh chóng đưa nạn nhân lên bờ để cấp cứu, không để ảnh hưởng đến tính mạng nạn nhân.

Lực lượng chức năng đang tiến hành giải cứu nạn nhân được dự đoán bị mắc kẹt dưới giếng nhiều ngày, sức khoẻ yếu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CBCS Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 6 đã thiết lập các điều kiện cần thiết, sử dụng dây cứu nạn bảo vệ và đưa chiến sĩ trực tiếp xuống giếng tiếp cận nạn nhân với độ sâu khoảng 3,5m. Tại đây, các chiến sĩ đã tạo đai cá nhân bảo vệ nạn nhân, đồng thời dùng thiết bị chuyên dụng để gỡ bỏ các cấu kiện dưới giếng và thuận lợi đưa nạn nhân lên vị trí an toàn.

Sau khoảng 30 phút triển khai, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đưa được nạn nhân lên bờ an toàn và nhanh chóng tổ chức sơ cứu, đưa tới cơ sở y tế điều trị.

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, nạn nhân là người vô gia cư và chưa xác định được thông tin cụ thể của nạn nhân.