An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng "ăn chặn" 5 tấn gạo hỗ trợ của dân

Cơ quan chức năng đã khởi tố Vi Ngọc Tuấn để điều tra về hành vi lập hồ sơ khống, giả chữ ký “ăn chặn” gần 5 tấn gạo được hỗ trợ của người dân.

Theo thông tin từ UBND huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Ngọc Tuấn (sinh năm 1973), nguyên Bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng thôn Thành Thượng, xã Tân Thành, Thường Xuân về tội "Tham ô tài sản".

Theo đó, vào năm 2020, Vi Ngọc Tuấn trên cương vị là Bí thư chi bộ, trưởng thôn Thành Thượng được UBND xã Tân Thành giao nhiệm vụ quản lý và cấp phát 14,7 tấn gạo nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân tộc thiểu số tự nguyện trồng, chăm sóc bảo vệ rừng tại thôn Thành Thượng.

Tuy nhiên, lợi dụng việc này, Vi Ngọc Tuấn đã tự ký tên các hộ dân vào danh sách nhận gạo trợ cấp và hoàn thành danh sách cấp phát gạo từng quý nộp cho UBND xã Tân Thành mà không mời ban quản lý thôn tham gia, không thông báo rộng rãi cho các hộ dân biết, để chiếm đoạt gạo trợ cấp trồng rừng của người dân, với tổng số lượng gần 5 tấn gạo (trị giá gần 50 triệu đồng).

Hình minh họa.

Sau khi chiếm đoạt số gạo trên, Vi Ngọc Tuấn đã dùng để nấu rượu và cho gia đình em dâu và khoảng 400 kg còn lại được Tuấn bán cho các hàng rong. Theo điều tra của Công an Thường Xuân xác định, toàn bộ số gạo tham ô của dân, Tuấn đã sử dụng hết.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Thường Xuân, hiện Vi Ngọc Tuấn đã bị đã khai trừ Đảng, miễn nhiệm chức Bí thư chi bộ, trưởng thôn.