Sự kiện

Thanh Hóa: Khẩu trang y tế "cháy hàng", tăng giá gấp 5 lần ngày thường

Người dân TP.Thanh Hóa đổ xô đi khẩu trang y tế để phòng chống lây nhiễm dịch cúm Corona, khiến mặt hàng này này rơi vào tình trạng "cháy hàng"; một số hiệu thuốc đã tăng giá khẩu trang lên 4 – 5 lần so với thời gian trước đây, lên 250.000 đồng/hộp

Chiều 31/1, sau khi thông tin một phụ nữ ở Thanh Hóa có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút cúm Corona và 3 người khác nghi mắc bệnh đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì người dân tại địa phương này, nhất tại người dân TP.Thanh Hóa đã đổ xô đi mua khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh.

Khảo sát tại các hiệu thuốc ở TP.Thanh Hóa, tất cả các hiệu thuốc đều trong tình trạng “cháy hàng” khẩu trang y tế.

Nhân viên nhà thuốc Thành Kiệt, đường Lê Lai, TP.Thanh Hóa cho biết, trước đại dịch vi rút cúm Corona, nhà thuốc đã nhập về 40 hộp khẩu trang y tế loại 4 lớp. Ngày 30 đến hết buổi sáng 31/1 đã bán hết số lượng hàng trên, đơn giá là 200.000 đồng/hộp.

Khẩu trang y tế tại hiệu thuốc Anh Giỏi đã cháy hàng. Nếu khách hàng muốn mua thì phải đặt tiền trước, giá bán từ 225 - 250.000 đồng/hộp.

Khi được hỏi mua khẩu trang y tế, nữ nhân viên nhà thuốc Anh Giỏi, có địa chỉ tại 95 đường Lê Lai, TP.Thanh Hóa cho biết, mặt hàng hàng này hiện đã “cháy hàng”. Khách hàng muốn mua thì phải đặt cọc tiền trước, khoảng 19h cùng ngày mới có hàng về, giá bán là 225.000 đồng/hộp (loại 3 lớp) và 250.000 đồng/hộp (loại 4 lớp).

Cũng theo nữ nhân viên này, ngày thường khẩu trang y tế được hiệu thuốc bán với giá 50.000 đồng/hộp, nhưng khi dịch cúm Corona thì giá nhập khẩu trang tăng lên (170.000 đồng/hộp) nên bán ra 225 - 250.000 đồng/hộp.

Các hiệu thuốc trên TP.Thanh Hóa thuộc các tuyến phố Tống Duy Tân, Trần Phú, đại Lộ Lê Lợi … đều trả lời không còn hàng để bán khi khách hàng hỏi mua khẩu trang y tế. Các hiệu thuốc đang liên hệ để nhập hàng về bán, còn giá thì sẽ thay đổi từng giờ nên không thể trả lời được.

Rất đông người dân kéo tới nhà thuốc để mua khẩu trang y tế, nhưng đành thất vọng ra về vì hết hàng.

Khi PV vào khảo sát tại các hiệu thuốc với thời gian từ 5 – 15 phút, nhưng có tới hàng chục người dân địa phương kéo tới hỏi mua khẩu trang y tế. Khi nhận được câu trả lời là hết hàng, phần lớn đều tỏ ra thất vọng và cho biết, sẽ tiếp tục đến các cơ sở y tế, hiệu thuốc khác tìm mua khẩu trang để phòng chống đại dịch cúm Corona.

Chị Hân – một người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.Thanh Hóa cho biết, chiều nay chị đã tới một số hiệu thuốc trên địa bàn để hỏi mua khẩu trang y tế nhưng đều nhận được câu trả lời là hết hàng và giá bán đã tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Chị này cũng tỏ ra khá lo lắng trước dịch bệnh vi rút cúm Corona đã xuất hiện ở Thanh Hóa nhưng không mua được khẩu trang cho mình và người thân.

Ông Nguyễn Đình Chính - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 (quản lý địa bàn TP.Thanh Hóa) cho biết, ngày 31/1, thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thanh Hóa, Đội đã huy động toàn bộ lực lượng đi kiểm tra các hiệu thuốc trên địa bàn TP.Thanh Hóa liên quan đến mặt hàng khẩu trang. 

Phạm vi kiểm tra là nguồn gốc, hóa đơn chứng từ của khẩu trang và việc chấp hành niêm yết giá bán của các hiệu thuốc. Kết quả, phần lớn các hiệu thuốc đều "cháy hàng" khẩu trang và đã phát hiện và xử phạt một hiệu thuốc không chấp hành việc niêm yết giá. 

Phúc Đồng