Sự kiện

Thanh Hóa: Khẩn trương truy vết F1 của ca bệnh ngoài cộng đồng tại huyện Nông Cống

Thanh Hóa vừa phát hiện một bệnh nhân nhiễm Covid–19 ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây và đã tiếp xúc với nhiều người.

Tối 24/8, CDC Thanh Hóa thông tin, trên địa bàn huyện Nông Cống vừa phát hiện một bệnh nhân nhiễm Covid–19. Bệnh nhân là nam (SN 1983), trú tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân làm ở công ty may Hoàng Sơn, có địa chỉ tại huyện Nông Cống. Ngày 23/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ và ho nên đi mua thuốc về nhà uống.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân vừa được phát hiện.

Sáng ngày 24/8, công ty Hoàng Sơn thực hiện test nhanh tầm soát Covid-19 cho công nhân và phát hiện người này có kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi bệnh viện đa khoa tỉnh xét nghiệm khẳng định. Chiều cùng ngày, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC Thanh Hóa, trong 2 tháng qua, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi huyện Nông Cống, nên chưa xác định được nguồn lây. Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển lên bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị theo quy định.

Hiện, các đội phản ứng nhanh của ngành y tế Thanh Hóa và huyện Nông Cống đang tiến hành truy vết tìm nguồn lây.

Công tác truy vết, cách ly đang được khẩn trương tiến hành.

Ngành y tế Thanh Hóa xác định, đây là ca bệnh tương đối phức tạp, chưa rõ nguồn lây nên công tác truy vết được triển khai khẩn trương, quyết liệt.

Thông tin cập nhật mới nhất, đến hơn 19h ngày 24/8, lực lượng chức năng đã truy vết được 128 trường hợp F1 của bệnh nhân và hơn 100 trường hợp liên quan khác. Tất cả các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các đội phản ứng nhanh của ngành Y tế tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây của bệnh nhân; đồng thời tiếp tục truy vết triệt để bảo đảm không sót, lọt các trường hợp F1, F2.

CDC Thanh Hóa yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo khuyến cáo của bộ Y tế.