Sự kiện

Thanh Hóa hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa để hỗ trợ người nghèo

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Thanh Hóa đã quyết định hủy bỏ bắn pháo hoa đêm giao thừa để dành tiền chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách ...

Ngày 9/2, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban thường vụ Tỉnh ủy vừa quyết định hủy bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa Tân Sửa để dành tiền chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo dự kiến trước đó, để tạo không khí phấn khởi phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có chủ trương tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa tại TP.Thanh Hóa, TX.Nghi Sơn, TX.Bỉm Sơn và huyện Ngọc Lặc. Kinh phí bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa.

Sau đó, Thanh Hóa đã quyết định dừng việc bắn pháo hoa tại 3 điểm dự kiến ban đầu tại huyện Ngọc Lặc, TX.Nghi Sơn và và TX.Bỉm Sơn.

Ảnh minh họa.

Điểm bắn pháo hoa tại TP.Thanh Hóa thì tùy diễn biến của dịch sẽ quyết định. Nếu dịch tiếp tục được kiểm soát tốt thì chương trình bắn pháo hoa vẫn diễn ra như dự kiến.

Đối với toàn bộ chương trình nghệ thuật dự kiến tổ chức ngoài trời vào đêm giao thừa, Thanh Hóa cũng quyết định hủy. Đồng thời, chuyển sang ghi hình trong nhà hát Lam Sơn hoặc tại trường quay của đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để phát vào đêm 30 Tết phục vụ nhân dân.

Đến thời điểm hiện tại, Thanh Hóa vẫn chưa có ca lây nhiễm Covid-19, nhưng trước diễn biến phức tạp của trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bắt đầu từ 14 giờ ngày 4/2 lực lượng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với thanh tra giao thông và ngành y tế lập 4 chốt kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh ở phía Bắc và phía Nam trên Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19.