Dân sinh

Thanh Hóa: Hơn 1.600 tấn hàng đã lên tàu vào ủng hộ đồng bào phía Nam

Hơn 1.600 tấn hàng hóa của nhân dân Thanh Hóa đã được chuyển lên tàu biển vào chia sẻ cùng người dân TP.Hồ Chí Minh chống dịch.

Sáng 25/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bàn giao 1.645 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm lên tàu để vào hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống Covid-19. Được biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Thanh Hóa huy động được số lượng hàng hóa lớn như vậy trong thời gian ngắn.

Trước đó, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phát động Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”, thời gian bắt đầu từ ngày 16/7 đến ngày 23/7, nhằm kêu gọi người dân Thanh Hóa quyên góp hàng hóa để chia sẻ khó khăn với người dân TP.Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Người dân đóng gói hàng ủng hộ đồng bào phía Nam.

Sau 7 ngày hưởng ứng lời kêu gọi, nhân dân Thanh Hóa đã quyên góp trên 1.645 tấn hàng hóa bao gồm các các loại nhu yếu phẩm cần thiết, dễ bảo quản trong thời gian dài như: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, củ quả các loại… đã được người dân đóng gói cẩn thận. Trên mỗi gói hàng, thùng hàng có ghi những lời nhắn, lời chúc, động viên của nhân dân Thanh Hóa đến với người dân thành phố mang tên Bác.

Được biết, đợt này sẽ có 62 container hàng hóa sẽ được vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh bằng đường thủy, dự kiến ngày 28/7 sẽ cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông. Sau đó, Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận và phối hợp với Tổng cục Hàng hải hỗ trợ vận chuyển đến các phường trong địa bàn thành phố. Chi phí vận chuyển hàng hóa vào được công ty cổ phần Việt Nhật tài trợ.

Ngoài ra, trong 2 ngày 24 và 25/7, cũng đã có 10 chuyến xe container lạnh do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí, vận chuyển rau, củ và các loại thực phẩm theo đường bộ đến thành phố Hồ Chí Minh theo đường bộ.