Dân sinh

Thanh Hóa: Hỗ trợ thành công sản phụ sinh con trên quốc lộ 1A

Đang di chuyển trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), một sản phụ bất ngờ chuyển dạ và đã được nhiều người cùng hỗ trợ "vượt cạn" thành công.

Theo thông tin từ UBND xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, trong đêm 5/7, lực lượng Công an, nhân viên y tế địa phương và người dân đã hỗ trợ thành công một sản phụ chuyển dạ sinh con ngay ven đường Quốc lộ 1A.

Theo đó, vào khoảng 22h15 ngày 5/7, anh Lưu Văn Minh (27 tuổi), ngụ ở xã Quảng Chính (Quảng Xương) chở sản phụ là chị Trần Thị Dung (25 tuổi) bằng xe máy lên Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương để sinh con. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, sản phụ bất ngờ chuyển dạ nhanh chóng nên đã phải dừng xe bên vệ đường Quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Tiền Thôn, xã Quảng Bình.

Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã tới hỗ trợ đồng thời báo cho lực lượng chức năng xã Quảng Bình. Nhận được tin báo khi đang trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Quảng Bình, lực lượng Công an xã này đã nhanh chóng cùng với nhân viên y tế đến địa điểm trên tiến hành cắt dây rốn cho bé; kiểm tra sức khỏe 2 mẹ con,... hỗ trợ sản phụ "vượt cạn" an toàn.

Người dân cùng lực lượng chức năng hỗ trợ sản phụ "vượt cạn" thành công ngay ven đường quốc lộ 1A.

Sau khi thực hiện các nghiệp vụ y tế ban đầu và nhận thấy tình hình ổn định, lực lượng chức năng cùng người dân đã đưa mẹ con sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương gần đó để tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Sáng 6/7, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương, bé gái sinh ra nặng 3kg, hiện sức khoẻ của cả hai mẹ con ổn định.