Dân sinh

Thanh Hóa: Hàng nghìn mẫu xét nghiệm liên quan các F0 đã âm tính

1.873 mẫu xét nghiệm của các trường hợp liên quan tới các ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại huyện Nông Cống và Hoàng Hóa đều có kết quả âm tính.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa, ngày 29/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 1.873 mẫu xét nghiệm, liên quan đến điểm dịch Covid-19 tại huyện Nông Cống và Hoàng Hóa cho kết quả âm tính. Tất cả các mẫu xét nghiệm này đều được thực hiện bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, trong 1.873 mẫu xét nghiệm trên, huyện Nông Cống có 1.800 mẫu liên quan tới các ca F0 và được lấy tại các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện này.

73 trường hợp F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 là nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, trong ngày hôm nay cũng đã ghi nhận kết quả xét nghiệm âm tính. Trong đó, huyện Hoằng Hóa có 20 trường hợp, Tp.Thanh Hóa có 1 trường hợp và 52 F1 còn lại là cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Hiện, các đội phản ứng nhanh của ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục tiến hành truy vết nhanh, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng những trường hợp nguy cơ cao còn lại, từ đó nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, tính từ ngày 27/4/2021 đến chiều 29/8, trên địa bàn Thanh Hóa đã ghi nhận 282 trường hợp mắc Covid-19, số ca đã được chữa khỏi, ra viện là 99 ca.