Sự kiện

Thanh Hóa: Ghi nhận 114 ca nhiễm Covid-19 từ các ổ dịch trong tỉnh

Tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ghi nhận thêm 148 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 114 ca mắc Covid-19 được ghi nhận từ các ổ dịch tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh này.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, tính từ 16h ngày 10/12 đến 16h ngày 11/12, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 148 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 114 ca nhiễm được phát hiện từ các ổ dịch tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh này và 34 ca nhiễm là các công dân địa phương mới trở về từ các tỉnh, thành khác.

Theo đó, một số địa phương tiếp tục ghi nhận nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Cụ thể, các ổ dịch Covid-19 ở nhiều xã tại huyện Hậu Lộc ghi nhận 53 bệnh nhân (xã Đa Lộc có 7 bệnh nhân, Hải lộc có 6 bệnh nhân, Hòa Lộc có 3 bệnh nhân, Hưng Lộc có 3 bệnh nhân, Liên Lộc có 1 bệnh nhân, Minh Lộc có 14 bệnh nhân, Ngư Lộc có 5 bệnh nhân, Phú Lộc có 9 bệnh nhân, Quang Lộc có 2 bệnh nhân và xã Thuần Lộc có 2 bệnh nhân).

Huyện Nông cống ghi nhận 19 bệnh nhân (thị trấn Nông Cống có 1 bệnh nhân, Thăng long có 4 bệnh nhân, Trung Chính có 3 bệnh nhân, xã Hoàng Sơn có 2 bệnh nhân, Tân Thọ có 2 bệnh nhân và các xã Minh Khôi, Minh Nghĩa, Tân Phúc, Tế Lợi, Tế Nông, Tế Thắng và Vạn Hòa mỗi xã có 1 bệnh nhân).

Huyện Yên Định ghi nhận 16 bệnh nhân (xã Định Hải có 1 bệnh nhân; Định Hưng có 4 bệnh nhân, các xã Định Tăng, Quý Lộc, Yên Tâm, Yên Thọ có 2 bệnh nhân; các xã Định Liên, Định Thành, Yên Thịnh có 1 bệnh nhân).

Thành phố Thanh Hóa ghi nhận 11 bệnh nhân (Phường Nam Ngạn có 4 bệnh nhân; phường Đông Cương và Quảng Thành có 2 bệnh nhân; các phường Ngọc trạo, Đông Thọ, và Đông Vệ có 1 bệnh nhân).

Huyện Triệu Sơn ghi nhận 10 bệnh nhân(xã Thọ Sơn 3, Nông Trường 2 và các Thị trấn Triệu Sơn và các xã Thái Hòa, Xuân Thọ, Hợp Thắng và Xuân Thịnh đều có 1 bệnh nhân).

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời nhiều xã của huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Còn lại là một số bệnh nhân nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại các địa phương khác: Huyện Bá Thước có 1 bệnh nhân; huyện Hoằng Hóa có 5 bệnh nhân; huyện Nga Sơn có 1 bệnh nhân; thị xã Nghi Sơn có 5 bệnh nhân; huyện Ngọc Lặc có 2 bệnh nhân; huyện Như Thanh có 4 bệnh nhân; huyện Như Xuân có 1 bệnh nhân; huyện Quảng Xương có 3 bệnh nhân; thành phố Sầm Sơn có 2 bệnh nhân; huyện Thiệu Hóa có 7 bệnh nhân; huyện Thọ Xuân có 4 bệnh nhân; huyện Thường Xuân có 2 bệnh nhân; huyện Vĩnh Lộc có 2 bệnh nhân.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã ghi nhận 3.850 bệnh nhân Covid-19 cộng dồn. Trong đó, có 2.426 người được điều trị khỏi, ra viện và 12 bệnh nhân tử vong.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tiêm được gần 3,2 triệu mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Cũng theo khuyến cáo từ CDC Thanh Hóa, mọi người dân cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương mình, tiếp tục nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của bộ Y tế để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.