Sự kiện

Thanh Hóa: Bệnh nhân thứ hai tử vong sau khi mắc Covid-19

Thông tin từ UBND huyện Nga Sơn cho biết, huyện này vừa ghi nhận một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong vào rạng sáng 16/9.

Theo đó, bệnh nhân tử vong sinh năm 1984, trú tại tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn. Bệnh nhân là con trai của ca F0 trong đám tang đã gây chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại địa phương. Đây là ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ hai tử vong tại Thanh Hóa. 

Như thông tin đã đưa, trước đó, mẹ của bệnh nhân đi chăm chồng ở phòng 303, khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Tp.Thanh Hóa). Đây là ổ dịch Covid-19 được phát hiện ngày 29/8. Sau khi người này trở về tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn tổ chức xong đám tang cho chồng thì phát hiện mắc Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch và ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 có yếu tố dịch tễ từ đám tang này, ngày 1/9, huyện Nga Sơn đã thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng 4 tiểu khu Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc, Bách Lợi thuộc thị trấn Nga Sơn và toàn bộ xã Nga Trung, huyện Nga Sơn giãn cách mức cao hơn theo Chỉ thị 16+.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, tính tới 18h ngày 15/9, huyện Nga Sơn đã ghi nhận 38 ca nhiễm Covid-19 có liên quan từ ổ dịch tại đám tang này.