Sự kiện

Thanh Hóa: Ghi nhận 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn

Thanh Hóa vừa ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 4 bệnh nhân khởi phát lần đầu, còn lại là các ca tái dương tính.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn vừa ghi nhận 8 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 ca thuộc trường hợp tái dương tính. Tất cả các ca bệnh này đều đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Đáng chú ý, 4 ca dương tính lần đầu đều có yếu tố dịch tễ liên quan với nhau, các bệnh nhân này cùng làm việc tại chợ cá Bình Điền, phường 7, quận 8, TP.Hồ Chí Minh. Ngày 3/7, các bệnh nhân cùng về Thanh Hoá trên chuyến bay VN286, sau đó đã đi taxi về khu cách ly tại huyện Vĩnh Lộc.

Trong khi đó, 4 ca tái dương tính là các bệnh nhân trước đó đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện ở các địa phương ngoài địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Vừa qua, các công dân này được tỉnh Thanh Hóa bố trí xe chuyên dụng đón từ các cơ sở điều trị ngoài tỉnh về địa phương. Sau khi tiếp nhận, các công dân này tiếp tục cách ly, và được bố trí ở phòng riêng từng người, đồng thời các công dân này được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Tới ngày 4/7, thì phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận các ca dương tính, CDC Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng, thực hiện đưa các bệnh nhân này về bệnh viện Phổi Thanh Hoá để cách ly, điều trị theo quy định. Đồng thời, tổ chức truy vết F1 và những người liên quan.

Theo ghi nhận, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện nhiều trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Qua theo dõi, những trường hợp này đều có triệu chứng bệnh tương đối nhẹ, phần lớn có kết quả xét nghiệm âm tính ngay sau đó. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng nhận định, dù các trường hợp tái dương tính khó có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng, nhưng vẫn phải đề cao cảnh giác trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.

Việt Phương