Sự kiện

Thanh Hóa: Ghi nhận 45 ca mắc mới Covid-19 chủ yếu về từ phía Nam

Tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 45 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, có tới 31 trường hợp bệnh nhân là những người vừa về địa phương từ các tỉnh, thành phía Nam.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 27/10, trên địa bàn tỉnh này ghi nhân thêm 45 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, có 14 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh, còn lại là công dân Thanh Hóa mới trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

Tất cả bệnh nhân được ghi nhận nhiễm Covid-19 khi đều đang thực hiện cách ly theo quy định.

Cụ thể, tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn, ghi nhận thêm 2 bệnh nhân tại khu cách ly, nâng tổng số bệnh nhân được ghi nhận tại ổ dịch này là 166 bệnh nhân.

Tại huyện Hà Trung ghi nhận 6 bệnh nhân, đều trú tại xã Hà Ngọc và có tiếp xúc với những bệnh nhân đã được ghi nhận trước đó. Tính từ ngày 16/10 đến nay, tổng số ca bệnh ghi nhận tại Hà Trung là 27 ca trên địa bàn 9 xã là: Hà Bắc, Hà Ngọc, Hà Châu, Hoạt Giang, Yến Sơn, Hà Lai, Yến Dương, Hà Bình, Hà Sơn.

Tại huyện Quảng Xương ghi nhận 5 bệnh nhân. Trong đó tại xã Quảng Nham 4 bệnh nhân và xã Quảng Thái 1 bệnh nhân. Những bệnh nhân này trước đó đã tiếp xúc trực tiếp với các F0 đã ghi nhận trước đó.

Tại huyện Thọ Xuân ghi nhận 1 bệnh nhân tại xã Thuận Minh, trước đó có tiếp xúc với bệnh nhân đã được ghi nhận. Từ ngày 20/10 đến nay, tổng số ca bệnh ghi nhận tại Thọ Xuân là 12 ca trên địa bàn 4 xã Xuân Lai, Thuận Minh, Xuân Minh và Xuân Phú.

Một khu cách ly trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Còn lại là các bệnh nhân về từ các tỉnh, thành phố phía Nam, được ghi nhận khi đang thực hiện cách ly tại các huyện gồm:

Huyện Bá Thước ghi nhận 10 bệnh nhân. Trong đó xã Điền Quang 6 ca, Điền Thượng 2 ca, thị trấn Cành Nàng 1 ca; xã Ban Công 1 ca.

Huyện Nông Cống ghi nhận 4 bệnh nhân. Trong đó xã Công Liêm 2 ca và xã Thăng Bình 2 ca.

Huyện Yên Định ghi nhận 1 bệnh nhân có địa chỉ xã Định Liên.

Huyện Thọ Xuân ghi nhận 3 bệnh nhân. Trong đó xã Xuân Sinh 1 ca và xã Xuân Tín 2 ca.

Huyện Triệu Sơn ghi nhận 6 bệnh nhân. Trong đó, xã Khuyến Nông 3 ca; Nông Trường 1 ca Tiến Nông 1 ca; thị trấn Nưa 1 ca.

Huyện Quảng Xương ghi nhận 1 bệnh nhân, có địa chỉ xã Quảng Yên.

Thị xã Nghi Sơn ghi nhận 4 bệnh nhân. Trong đó xã Nghi Sơn 3 ca và xã Tân Dân 1 ca.

Huyện Thiệu Hóa ghi nhận 2 bệnh nhân có địa chỉ tại xã Thiệu Lý và xã Thiệu Viên.

Hiện, các bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh nhằm sớm tách các F0 ra khỏi cộng đồng.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã ghi nhận 982 ca mắc Covid-19 cộng dồn. Trong đó có 544 người được điều trị khỏi ra viện và 6 ca tử vong. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 1.145.000 liều vắc-xin phòng Covid-19.