Sự kiện

Thanh Hóa: Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, tạm dừng nhiều hoạt động

Thanh Hoá tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tỉnh tạm dừng 1 số hoạt động như cắt tóc, gội đầu, thẩm mỹ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 30/8, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký văn bản số 13392/UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Hoá tạm dừng các hoạt động các tiệm, cơ sở cắt tóc, gội đầu, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, các chợ cóc, chợ tạm từ 18h ngày 30/8 cho đến khi có thông báo mới. 

Thông tin từ CDC Thanh Hóa cho hay, tính từ 18h ngày 29/8 đến 18h ngày 30/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 17 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, huyện Nông Cống 6 ca, huyện Như Thanh 3 ca, huyện Như Xuân 2 ca, huyện Quảng Xương 3 ca, Tp.Thanh Hóa 1 ca, huyện Vĩnh Lộc 1 ca và Tx.Nghi Sơn 1 ca.

Trong 17 ca dương tính này có 9 ca trong khu cách ly tập trung, 8 ca  trong cộng đồng (trong đó có 7 ca ghi nhận tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực). Tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết nguồn lây, tạm dừng việc tiếp nhận khám và điều trị bệnh nhân mới, thực hiện chuyển các bệnh nhân đã đến ngày xuất viện về khu cách ly theo quy định.

Việc lấy mẫu sàng lọc được thực hiện trong phạm vi toàn bệnh viện, truy vết các mốc dịch tễ liên quan đến người dân đến khám, điều trị tại bệnh viện từ ngày 10/8. Đồng thời, quyết định phong tỏa tạm thời bệnh viện Đa khoa Hợp Lực trong thời gian 28 ngày (tính từ ngày 29/8).

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương, tập trung chỉ đạo công tác truy vết, khoanh vùng, thu dung điều trị tại huyện Nông Cống, Như Thanh và Tp.Thanh Hóa.

Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 299 ca dương tính, có 189 bệnh nhân dương tính đang cách ly, điều trị tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa.