Sự kiện

Trong ngày, Thanh Hóa ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 tại chốt kiểm soát

Một lái xe đường dài trên hành trình từ Nam ra Bắc, khi di chuyển tới chốt kiểm soát dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa được phát hiện nhiễm Covid-19.

Tối 29/9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính từ 18h ngày 28/9 đến 18h ngày hôm nay, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19, là nam giới, làm nghề lái xe đường dài, có địa chỉ tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, bệnh nhân là lái xe container đang trên đường di chuyển từ Nam ra Bắc, được lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tx.Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh. Sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lúc 16h ngày hôm nay.

Sau khi ghi nhận ca bệnh, các đơn vị chức năng đã phối hợp chuyển bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 (Bệnh viện Phổi Thanh Hóa).

Lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: CDC Thanh Hóa)

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hoá đã ghi nhận 500 ca mắc Covid-19, trong đó có 362 người đã được điều trị khỏi, ra viện và 5 ca tử vong. Các bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tiêm được hơn 555.000 liều vắc-xin phòng Covid-19. Trong 24 giờ qua, đã thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR đối với 4.029 mẫu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.