Sự kiện

Thanh Hóa dừng các hoạt động vũ trường, quan bar, karaoke để phòng chống Covid - 19

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu dừng các hoạt động tại vũ trường, quán bar, karaoke, massage ... trên địa bàn để phòng chống Covid - 19 kể từ ngày 19/3.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, ngày 18/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện số 06/CĐ - UBND gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành liên quan, yêu cầu thành lập các tổ giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến thôn, bản, khu phố để tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát, cách ly nguồn lây bệnh. Trong đó, giao sở y tế tham mưu thành lập các tổ giám sát cấp tỉnh trước ngày 19/3. Thành lập tổ giám sát hành khách nhập cảnh qua đường hàng không vào địa bàn tỉnh do đại diện công an tỉnh làm tổ trưởng, đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và cử một số cán bộ tham gia tham giám sát.

Thành lập tổ giám sát những người nhập cảnh qua các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, cảng biển do đại diện bộ đội biên phòng tỉnh làm tổ trưởng, đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và cử một số cán bộ tham gia tổ giám sát.

Ảnh minh họa.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập tổ giám sát cấp huyện do một Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng, đồng chí trưởng công an cấp huyện và giám đốc trung tâm y tế cấp huyện làm tổ phó và cử một số cán bộ tham gia tổ giám sát.

Giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập tổ giám sát cấp xã và đảm bảo các điều kiện để tổ giám sát cấp huyện, cấp xã hoạt động hiệu quả.

Dừng hoạt động phục vụ khách hàng ở các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 19/3 cho đến khi được phép trở lại hoạt động của cấp có thẩm quyền.

Yêu cầu mọi người dân khi tổ chức đám hiếu, hỷ, sự kiện, không mời khách ăn uống, nếu tổ chức ăn uống trong phạm vi gia đình thì không quá 30 người và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.