Dân sinh

Thanh Hóa: Đốt than sưởi ấm, hai bà cháu tử vong thương tâm

Đốt than tổ ong trong phòng để sưởi ấm, khiến gia đình 4 người gặp nạn. Trong đó, hai bà cháu tử vong và hai người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 5/2, xác nhận với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xã Quảng Nham thuộc Huyện này, xảy ra sự việc ngạt khí than tổ ong khiến 2 người tử vong và 2 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, danh tính các nạn nhân tử vong là bà Trần T.C., sinh năm 1956 và cháu Đặng D.A., sinh năm 2010.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu là chị Dương T.P., sinh năm 1982, con gái bà C., và cháu Đặng V.T., sinh năm 2013. Cả cháu T. và cháu A. đều là con chị Dương T.P. 

Theo thông tin ban đầu, tối 3/2 (tức ngày Mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), do thời tiết giá lạnh, gia đình bà C. có đem chậu than tổ ong vào trong phòng để sưởi ấm, đóng kín cửa.

Tới khoảng 9 giờ 30 sáng hôm sau (4/2), do người thân không thấy mẹ con bà C. ra khỏi phòng nên đã vào kiểm tra thì bất ngờ phát hiện 4 nạn nhân nằm bất tỉnh, vì vậy đã tri hô, kêu gọi mọi người tới hỗ trợ.

Qua kiểm tra, lúc này mọi người xác định bà C. và cháu D.A. đã tử vong. Trong khi đó, 2 mẹ con chị P. (chị P. và cháu T.) tình trạng sức khỏe nguy kịch, vì vậy mọi người đã nhanh chóng đưa 2 mẹ con chị P. tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Hình minh họa.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo huyện Quảng Xương, hiện, 2 mẹ con chị P. đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần ổn định.

Trong khi đó, gia đình bà C. có hoàn cảnh khó khăn, chị P. lấy chồng và sinh sống ở Hà Nội, nhân dịp Tết Nguyên đán, chị P. đưa 2 con về quê thăm mẹ và ăn tết.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.