Dân sinh

Thanh Hóa: Điều tra nguyên nhân một người tử vong tại mỏ khai thác đất

Công an xã Tượng Sơn đang phối hợp với Công an huyện Nông Cống để điều tra nguyên nhân khiến một người tử vong tại mỏ khai thác đất trên địa bàn.

Sáng 12/1, xác nhận với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an xã Tượng Sơn đang phối hợp với Công an huyện Nông Cống để điều tra nguyên nhân khiến một người bị nạn dẫn tới tử vong tại mỏ khai thác đất Tân Phú đóng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào hồi 20h15, ngày 7/1, Công an xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân về việc trên địa bàn có một người chết. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 20h45 cùng ngày (7/1) đã xác định được hiện trường nghi là địa điểm xảy ra vụ việc là tại một mỏ đất trên địa bàn xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống. Đồng thời, xác định được nạn nhân là anh Nguyễn Văn Qu., sinh năm 1980, nguyên quán xã Cán Khê, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá, hiện đang có hộ khẩu thường trú ở phường Đông Cương, Tp.Thanh Hoá. 

"Tại mỏ Tân Phú có xảy ra vụ việc khiến một người bị thương và đã tử vong sau đó. Hiện, Công an xã Tượng Sơn đang phối hợp với Công an huyện Nông Cống để xác định nguyên nhân sự việc", ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết.

Theo tìm hiểu, ngoài mỏ Tân Phú, trên địa bàn xã Tượng Sơn hiện còn có 3 điểm khai thác, tận thu đất được phép hoạt động bao gồm các mỏ Huy Hoàng, Thanh Ba và Mê Kông.