Dân sinh

Thanh Hóa: Dân tá hỏa khi trâu bị giật chết dưới chân cột điện

Cột trâu cạnh chân cột điện, khi quay lại người dân tá hỏa phát hiện con trâu đã nằm chết dưới mương nước ngay cạnh chân cột điện.

Sáng 12/5, tại xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra sự việc, một con trâu trắng trưởng thành nằm chết dưới mương nước, cạnh cột điện mới chôn.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, chủ trâu là của ông Quách Văn Canh (trú thôn Trại Quan, xã Xuân Phúc). Theo thông tin từ ông Canh, vào khoảng 7h sáng 12/5, ông cột con trâu ngoài ruộng lúa cách nhà khoảng 20m để trâu ăn phần gốc còn sót lại sau mùa gặt.

Sau khoảng hơn 2 giờ khi quay lại ông này tá hoả khi phát hiện con trâu của mình, với cân nặng hàng trăm ki-lô-gam nằm gục chết dưới mương nước ngay dưới chân cột điện.

Nghi ngờ con trâu có khả năng bị điện giật chết, vì vậy, ông không lại gần khu vực này mà đã trình báo lên công ty điện lực và chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng tại hiện trường con trâu bị chết dưới mương nước cạnh chân cột điện đang còn mới.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an và nhân viên ngành điện lực đã nhanh chóng có mặt tiến hành ngắt điện và xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo nhận định ban đầu của người dân cũng như lực lượng chức năng, khả năng con trâu đã bị điện giật chết trong quá trình di chuyển xuống mương nước đã bị nhiễm điện. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân tỏ ra lo lắng về tình trạng trên khi khu vực này bình thường vẫn có người dân qua lại.

Trao đổi với Người Đưa Tin về sự việc trên, ông Nguyễn Hữu Sang, Chủ tịch UBND xã Xuân Phúc cho biết, có thể trong quá trình thi công đường điện mới đã xảy ra hiện tượng "chạm dây" khiến rò rỉ điện.

"Khu vực này đang tiến hành thi công trạm biến áp và nhà thầu cũng chưa bàn giao, có thể trong quá trình này đã gây rỏ rỉ điện xuống bùn và giật chết con trâu của người dân"- ông Sang cho biết.