Dân sinh

Thanh Hóa đã đón gần 1.500 công dân về từ vùng dịch Bắc Giang an toàn

Gần 1.500 công dân Thanh Hóa tại vùng dịch Bắc Giang đã được đón về địa phương. Sau các xét nghiệm ban đầu, không phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, trưa 30/6, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp nhận 641 công dân Thanh Hoá trở về từ vùng dịch tỉnh Bắc Giang. Tất cả các công dân đón về đều khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đây là đợt 3 trong kế hoạch đón các công dân Thanh Hóa đang ở tại vùng dịch Bắc Giang, có nhu cầu và đủ điều kiện đón về địa phương.

Công dân Thanh Hóa được đón về điểm tập trung.

Như vậy tính từ đợt đón đầu tiên từ ngày 26/6 tới nay, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thực hiện được 3 đợt, đón tổng cộng 1.444 công dân về địa phương từ vùng dịch Bắc Giang. Theo đó, những công dân được đón về phải đảm bảo đã có kết quả xét nghiệm ít nhất 3 lần âm tính với SASR-CoV-2 tại Bắc Giang.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát các công dân khi về điểm tập trung.

Theo đó, công dân khi đón về từ Bắc Giang sẽ được tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng-An ninh, thuộc trường Đại học Hồng Đức, đóng tại TP.Thanh Hóa. Sau đó, tất cả các công dân này sẽ được CDC Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Nếu công dân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức bàn giao công dân cho các huyện, thị xã, thành phố đưa về địa phương để quản lý, cách ly theo quy định, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, trong thời gian cách ly 14 ngày tại các điểm cách ly tập trung, những công dân này phải đảm bảo có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 để được xác nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Công dân chờ được lấy mẫu, đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Chiều nay (1/7), qua trao đổi nhanh, Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC Thanh Hóa cho biết, tất cả các mẫu xét nghiệm ban đầu những công dân về từ đợt 1 và đợt 2 đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.