Sự kiện

Thanh Hóa: Cử đoàn y tế vào hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch

Đoàn gồm 100 bác sỹ, nhân viên y tế của tỉnh Thanh Hóa đã lên đường vào hỗ trợ 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, sáng 15/8, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ xuất quân tiễn 100 cán bộ, y, bác sĩ lên đường hỗ trợ y tế cho 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, cả nước chung tay chống dịch và sẵn sàng sẻ chia khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đoàn công tác lần này gồm 100 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên kĩ thuật y tế đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây là những bác sĩ, nhân viên y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ có thể hỗ trợ lực lượng y tế tại 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương triển khai hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân nơi đây trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thanh Hóa tổ chức Lễ xuất quân tiễn đoàn y, bác sỹ, nhân viên y tế của tỉnh.

Cũng theo sở Y tế Thanh Hóa, trước khi lên đường, tất cả các y, bác sỹ, nhân viên y tế trong đoàn đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình và các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19. Đồng thời, tất cả y, bác sỹ nhận nhiệm vụ lần này đều đã được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc-xin và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Thanh Hóa cử Đoàn cán bộ, y, bác sỹ của tỉnh, tình nguyện lên đường hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, ngày 13/7 và 30/7 đã có tổng 109 cán bộ, y, bác sỹ của tỉnh Thanh Hóa lên đường vào hỗ trợ các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.