Giải trí

Thanh Hoá: Cần thủ “câu trúng” xe ô tô trong giải câu cá thể thao

Cần thủ đến từ Hà Nội đã nhận phần thưởng 1 chiếc ô tô sau khi giành chiến thắng trong giải Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá mở rộng năm 2021 tại hồ Đồng Chiệc.

Ngày 5/12, Câu lạc bộ Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức giải Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá mở rộng năm 2021 tại hồ Đồng Chiệc (Tp.Thanh Hóa).

Giải đấu đã quy tụ 50 cần thủ tới từ nhiều địa phương trên cả nước về tranh tài. Đây là lần thứ 3 kể từ khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) câu cá thể thao tỉnh Thanh Hoá tổ chức giải câu cá thể thao mở rộng với sự tham gia của CLB Câu cá Thanh Hóa và các CLB Câu cá đến từ các các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình…

Các cần thủ thi đấu từ sáng sớm.

Để giải đấu diễn ra được an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức đã yêu cầu tất các các cần thủ, thành viên ban tổ chức đều phải test nhanh Covid-19 khi tham gia giải.

Theo Ban tổ chức, giải đấu lần này thi đấu theo thể thức câu lục, đổ thính bằng thuyền, chỉ tính cá trắm đen và cá chép. Theo đó, mỗi cần thủ chỉ đổ duy nhất một ổ mồi không quá 10kg (không bồi thêm và không được tự ý đổ mồi). Khoảng cách câu tối đa 25m - 35m và thẳng với vị trí ngồi câu. Các cần thủ không được lắp mồi hoặc gắn, buộc bất cứ thứ gì vào link, lưỡi, không mạng xiết. Cần thủ nào câu được trọng lượng cá càng nhiều càng có cơ hội giành được giải cao.

Sau 1 ngày tranh tài đầy kịch tính, anh Nguyễn Duy Khánh, thuộc CLB Câu cá Hà Nội đã giành giải Nhất với thành tích 13,8kg cá và nhận phần thưởng là một chiếc xe ô tô Vinfast Fadil.

“Cảm xúc của tôi giờ vẫn còn lâng lâng, tôi câu được 2 con cá trắm gần 14kg và may mắn giành giải nhất. Đây là lần thứ 3 liên tiếp tôi tham dự giải, dù đã tham gia nhiều giải câu cá nhưng tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp, uy tín trong các giải thi đấu mà CLB Câu cá thể thao Thanh Hóa tổ chức”, anh Nguyễn Duy Khánh chia sẻ.

Ông Trương Vạn Thành, Chủ tịch Danh dự CLB Câu cá thể thao Thanh Hoá trao giải cho các cần thủ.

Ngoài ra, cuộc thi còn có phần thưởng cho giải Nhì là một xe máy Honda SH và giải Ba là 1 xe máy Honda Vision, cả 2 giải này đã thuộc về các cần thủ chủ nhà Thanh Hóa.

Đánh giá về giải đấu cũng như CLB Câu cá thể thao Thanh Hóa, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho rằng, từ khi thành lập, CLB Câu cá thể thao tỉnh Thanh Hóa đã cho thấy sự uy tín và chuyên nghiệp khi đã tổ chức được nhiều giải đấu quy mô, quy tụ được nhiều cần thủ về tham dự. Trên cơ sở đó đã góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao của người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.