Sự kiện

Thanh Hóa: Cận cảnh trụ sở mới của thành phố Sầm Sơn

Sáng 27/1, UBND Tp.Sầm Sơn tổ chức lễ khánh thành công trình Trụ sở làm việc của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể Tp.Sầm Sơn.

Theo đó, tham dự buổi lễ có các ông: Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và Tp.Sầm Sơn.

Công trình Trụ sở làm việc của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể Tp.Sầm Sơn được khởi công từ ngày 15/12/2021. Công trình gồm 3 khối nhà, trong đó khối nhà làm việc hợp khối cao 7 tầng và 1 tầng trệt, nhà hội trường với sức chứa hơn 400 chỗ, nhà ăn hơn 200 chỗ, các công trình phụ trợ hạ tầng kỹ thuật, ngoại thất sân vườn được đầu tư đồng bộ đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật và thông gió, chiếu sáng, phòng cháy, chữa cháy theo quy định hiện hành.

Ông Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND Tp.Sầm Sơn.

Tòa nhà được bố trí các khu chức năng đáp ứng đầu đủ các hoạt động làm việc, hội nghị, hội thảo cho cán bộ, công chức, người lao động của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thành phố hiện tại và tương lai. Sau 2 năm thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo tiến độ đề ra. 

Theo UBND Tp.Sầm Sơn, với mong muốn hướng tới đô thị du lịch thông minh, vì vậy công trình từ đầu đã được thiết kế nhằm tạo điểm nhấn về không gian, kiến trúc bộ mặt đô thị thành phố, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp. Đây cũng là sự mong mỏi của các thế hệ lãnh đạo, đảng viên và Nhân dân thành phố qua các thời kỳ về một trụ sở làm việc khang trang, xứng tầm với một đô thị du lịch biển.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà.

"Công trình hoàn thành đã tạo điểm nhấn về không gian, kiến trúc của bộ mặt đô thị thành phố. Từ đó, tạo tiền đề để bộ máy thành phố hoạt động, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Đồng thời, việc hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình còn là dấu mốc cho sự đổi mới, phát triển của Tp.Sầm Sơn, tạo tiền đề cho mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị du lịch thông minh trong tương lai", ông Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND Tp.Sầm Sơn phát biểu.  

Toàn cảnh tòa nhà Trụ sở các cơ quan Tp.Sầm Sơn nhìn từ trên cao.

Ngoài ra, cùng trong sáng 27/1, các vị đại biểu trên cũng tiến hành khởi công Dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2, tuyến từ đường ven biển đến điểm nối Con đường ký ức có quy mô chiều dài tuyến 1,9km, là một trong những công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết số 7 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 298 của HĐND tỉnh về xây dựng và phát triển Tp.Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Việc triển khai dự án có ý nghĩa góp phần từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, mở ra không gian mới để phát triển thành phố. Tp.Sầm Sơn lựa chọn đăng ký đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Một số hình ảnh trụ sở mới Tp.Sầm Sơn.