Sự kiện

Thanh Hóa: Cách ly ở bệnh viện 15 người đi xe chở bệnh nhân Covid – 19, 4.000 người khác cách ly tại nhà

15 người (gồm lái, phụ xe và 13 hành khách) đi trên chiếc xe chở bệnh nhân Covid – 19 từ Đà Nẵng về Đắc Lắc đã được cách ly tại bệnh viện, 4.000 người dân tỉnh Thanh Hóa từ Đà Nẵng trở về đã được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

Sau khi nắm được thông tin, bệnh nhân là H.T.Y.N. (21 tuổi), trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk (là sinh viên trường đại học Đông Á - Đà Nẵng) đi xe ô tô mang BKS: 47B - 023.15 chạy tuyến Đắc Lắc - Thanh Hóa (do anh Phạm Thái Dương) điều khiển về đến huyện Bá Thước vào lúc 5h cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu phòng CSGT và Công an huyện Bá Thước thực hiện các biện pháp để phòng, chống Covid – 19 với chiếc xe này.

15 người có mặt trên xe (gồm lái, phụ xe và 13 hành khách) đã được đưa đến bệnh viện Đa khoa Bá Thước để cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm virus Covid – 19 và phun tiêu độc khử trùng chiếc xe theo quy định.

15 người có mặt trên chiếc xe mang BKS: 47B - 023.15 chở bệnh nhân Covid - 19 đã được cách ly tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo thống kê sơ bộ của ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, tính đến trưa ngày 29/7, toàn tỉnh đã rà soát và hướng dẫn gần 4.000 người dân từ Đà Nẵng trở về tự cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để lây lan rộng. Tập trung rà soát tất cả những người đi từ Đà Nẵng về, nhất là thống kế những người dân đã đến 20 địa điểm nguy cơ cao ở Đà Nẵng, Quảng Nam theo thông báo khẩn số 17 của bộ Y tế. Những người này phải thông báo, phải khai báo y tế và tự cách ly tại nhà, chủ động theo dõi sức khỏe của mình, liên hệ với cơ sở y tế để làm xét nghiệm.

Các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, nắm bắt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát được các trường hợp từ vùng dịch trở về, hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch, tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ với những tình huống phức tạp có thể nảy sinh.