Sức khỏe

Thanh Hóa: Ca sinh 3 hiếm gặp tại bệnh viện bị phong tỏa do dịch

Các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã mổ cấp cứu thành công ca mổ đẻ sinh 3, hiếm gặp cho một sản phụ 33 tuổi.

Ngày 12/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa) - nơi đang bị phong tỏa do dịch Covid-19, các y bác sĩ của Khoa Phụ sản thuộc Bệnh viện này đã thực hiện thành công ca mổ đẻ sinh 3 cho một sản phụ 33 tuổi.

Theo bác sĩ Trịnh Minh Thuần, Trưởng khoa Phụ sản cho biết, thai phụ L.T.T.T., 33 tuổi, có địa chỉ tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, nhập viện vào ngày 24/8, trong tình trạng mang thai 3 tự nhiên, có nguy cơ sinh non với tuổi thai 31 tuần 4 ngày.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn đưa ra các phương pháp để cố gắng kéo dài tuần thai, đảm bảo an toàn cho mẹ và sử dụng thuốc giữ thai tích cực.

Đến 15h30 ngày 10/9, các y bác sĩ của Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã tiến hành mổ cấp cứu thành công cho sản phụ T., lấy ra 3 bé sơ sinh, gồm 2 bé trai và 1 bé gái. Vì sinh nhẹ cân và non tháng, nên các bé đang được chăm sóc tích cực. Sức khỏe sản phụ T. đang dần hồi phục, ổn định.

Hình ảnh đáng yêu của 3 bé sơ sinh được sinh ra trong bệnh viện đang bị phong tỏa vì dịch Covid-19. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Cũng theo bác sĩ Thuần, đây là ca sinh 3 hiếm gặp và cũng là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực thực hiện ca mổ sinh 3.

Trước đó, chị T., cũng đã có hai lần sinh được hai người con.

Trước đó, như tin đã đưa, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực hiện đang là ổ dịch Covid-19 của tỉnh Thanh Hóa. Tính từ ngày 29/8 đến 18h ngày 11/9, ổ dịch tại Bệnh viện này đã ghi nhận tổng cộng 36 bệnh nhân nhiễm Covid-19.