Sự kiện

Thanh Hóa: Bảy người về từ TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

Đêm 3/8, khu cách ly tập trung huyện Nông Cống, Thanh Hóa ghi nhận 7 người từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, đêm 3/8, tỉnh này ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Nông Cống. Những người này đều trở về từ TP.Hồ Chí Minh.

Cụ thể, ca bệnh là nữ, SN 1977, có địa chỉ Ngọ Thượng, Thăng Bình, Nông Cống. Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ liên quan đến đoàn gồm 15 người thuê 3 xe 7 chỗ từ TP.Hồ Chí Minh về quê. Ngày 27/7, người này về đến Trạm Y tế xã Thăng Bình, Nông Cống khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại trường mầm non xã Thăng Bình, huyện Nông Cống (hiện trong nhóm này đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2).

Sáu bệnh nhân còn lại cùng quê, ở thôn Sơn Thành, Công Liêm, Nông Cống. Trước đó, 6 người này và 1 người khác (đã có kết quả dương tính sau khi về) thuê 1 xe 7 chỗ từ TP Hồ Chí Minh về xã Công Liêm, huyện Nông Cống, lúc 1h45 ngày 29/7. Sau khi khai báo y tế, nhóm người này được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly huyện Nông Cống, lái xe quay trở vào TP.Hồ Chí Minh và đã được thông báo khai báo y tế.

Sau khi ghi nhận các ca bệnh mới, CDC Thanh Hóa đã chỉ đạo và phối hợp với trung tâm Y tế huyện Nông Cống chuyển các bệnh nhân đến bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly điều trị theo quy định. Đồng thời, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan để xử lý theo quy định phòng chống dịch.