An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Thu giữ tàu chở hơn 126.000 lít xăng "lậu" trên biển

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp, bắt giữ một nhóm đối tượng bơm hút lượng lớn xăng không rõ nguồn gốc tại khu vực biển Nghi Sơn.

Theo thông tin từ Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa, vừa qua các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp, bắt giữ một nhóm đối tượng đang có hành vi bơm, hút lượng lớn xăng không rõ nguồn gốc từ một tàu tại khu vực cảng cá phường Hải Bình, Tx. Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Một vụ bắt giữ tàu buôn xăng lậu (ảnh minh họa)

Theo đó, sau quá trình trinh sát, theo dõi, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn đã chủ trì, phối hợp với lực lượng đặc nhiệm của Phòn Phòng, chống ma túy và tội phạm(Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa) tiến hành kiểm tra một phương tiện tàu vỏ sắt đang có hành vi bơm hút xăng.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu vỏ sắt biển kiểm soát TH-02656TS đang có hành vi bơm hút xăng từ tàu Thành Thái 06-TH1322 (tàu vỏ sắt Thành Thái 06-TH1322, có chiều dài 44,16m, chiều rộng 6,35 m) để chuyển tải lên xe bồn biển kiểm soát 15C-34631 và rơ mooc 36R-01479.

Qua kiểm tra ban đầu, các đối tượng không xuất trình được các giấy tờ kèm theo để chứng minh tính hợp pháp. Vì vậy, lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành khống chế các đối tượng và đồng thời tiến hành thu giữ các phương tiện cùng khối lượng hàng hóa trên. 

Sau thực hiện giám định, lực lượng chức năng xác định khối lượng xăng thu giữ là 126.791 lít. Toàn bộ số xăng trên không có giấy tờ kèm theo để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. 

Hiện, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo Biên phòng Cửa khẩu cảng Nghi Sơn và các lực lượng nghiệp vụ tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.