An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm cưỡng đoạt tài sản liên quan tới lan đột biến

Công an Tp.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 5 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản trong giao dịch lan đột biến.

Chiều 8/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an Tp.Thanh Hóa vừa bắt giữ nhóm 5 đối tượng trong cùng một nhóm để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản trong giao dịch lan đột biến.

Theo đó, các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thị Hồng (tức Hồng Chột), sinh năm 1986; Nguyễn Văn Mạnh (tức Tám bờm), sinh năm 1990; Đàm Cảnh Cường (tức Cường gái), sinh năm 1984; Phạm Hồng Hải (tức Hải lác), sinh năm 1981. Tất cả các đối tượng trên đều trú tại phường Phú Sơn, Tp.Thanh Hóa và Phạm Văn Tân (tức Hoàng), sinh năm 1988 ở xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hình ảnh các đối tượng bị bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, ngày 23/8/2020, anh L.V.T., sinh năm 1992, trú tại xã Quảng Minh, Tp.Sầm Sơn có bán 2 nhánh lan đột biến có tên “Hồng Yên Thủy” dài 18cm cho Phạm Văn Tân (tức Hoàng) với giá 68 triệu đồng. Đến khoảng tháng 4/2021, Phạm Văn Tân phát hiện 2 nhánh lan đã mua của anh T. bị sai giống và thông báo cho anh này. Đồng thời, Phạm Văn Tân yêu cầu anh T. phải đền bù thiệt hại với số tiền 200 triệu đồng, tính theo giá thị trường của 2 nhánh lan trên tại thời điểm phát hiện sai.

Sau khi được Tân thông báo, do bản thân anh T. cũng bị lừa nên đã xin đền bù số tiền gốc là 70 triệu đồng, nhưng Tân không đồng ý. Sau khi anh T. chuyển khoản vào tài khoản của vợ Tân số tiền 70 triệu thì 2 bên thống nhất không nợ nần nhau. Tuy nhiên, sau đó Tân đổi ý nên đã nói với Đàm Cảnh Cường (tức Cường Gái), Nguyễn Thị Hồng (tức Hồng Chột), Nguyễn Văn Mạnh (tức Tám bờm), Phạm Hồng Hải (tức Hải lác) cùng 2 đối tượng khác đến nhà anh T. đe dọa, đánh và yêu cầu anh này phải trả thêm cho Tân 180 triệu đồng, là số tiền đền bù bán cây sai giống với lý do bọn chúng có 50% vốn góp trong đó.

Do lo sợ nhóm của Tân trả thù, nên ngày 22/6/2021, anh T. cùng vợ đi xe máy đến nhà Tân để thương lượng. Tại đây, nhóm của Tân, mà trực tiếp là Đàm Cảnh Cường và Nguyễn Văn Mạnh đã chửi bới và yêu cầu vợ chồng anh T. phải trả đủ số tiền lên tới 400 triệu đồng. Do vợ chồng anh T. van xin nên đối tượng Mạnh đồng ý rút xuống còn 250 triệu đồng.

Tới ngày 27/6/2021, vợ chồng anh T. đã vay mượn và mang số tiền 120 triệu đồng lên Tp.Thanh Hóa và hẹn Mạnh đến quán cafe Đắng ở phố Phú Thứ, phường Phú Sơn để giao tiền. Tại đây, mặc dù nhóm của Tám đã lấy đủ 120 triệu đồng nhưng vẫn đánh vợ chồng anh T. và yêu cầu anh phải viết giấy vay nợ mới cho về. Đồng thời, Phạm Văn Tân yêu cầu anh T. phải chuyển nhượng lại cho mình phần vốn góp của anh T. đối với cây lan “Hồng Minh Châu” (giá trị khoảng 30 triệu đồng). Do sợ bị hành hung nên buộc anh T. phải đồng ý và viết giấy chuyển nhượng vốn góp cây lan trên cho Tân. Sau khi lấy được tiền từ anh T. các đối tượng đã chia nhau tiêu xài.

Hiện, vụ việc đang được Công an Tp.Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.