An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng mới ra tù đã "ngựa quen đường cũ"

Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) vừa bắt giữ đối tượng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, mới được ra tù nhưng đã nhanh chóng "ngựa quen đường cũ".

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa qua, Công an huyện Cẩm Thủy đã bắt giữ một đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn huyện này. 

Theo đó, Công an huyện Cẩm Thủy nhận được tin báo của chị Quách Thị Nguyện, trú thôn Đồng Lão, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa về việc gia đình chị bị kẻ gian đột nhập vào nhà và lấy trộm chiếc xe máy Dream BKS 36B21 – 047.95, trị giá khoảng 10 triệu đồng.  

Sau khi tiếp nhận tin báo của người dân, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và theo dõi, Công an huyện Cẩm Thủy đã nhanh chóng xác định đối tượng Quách Văn Linh, sinh năm 1995 ở xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy là nghi can trong vụ trộm cắp tài sản trên.

Đối tượng Quách Văn Linh bị bắt cùng tang vật.

Vì vậy, khi đối tượng Quách Văn Linh đang bán chiếc xe máy Honda Dream, là tang vật vụ án nói trên cho một người dân trên địa bàn xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành thì đã bị các chiến sĩ công an phục kích, bắt quả tang. 

Tại Cơ quan công an, Quách Văn Linh khai nhận là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, đối tượng Linh cũng thừa nhận mình mới ra tù từ đầu năm 2021, sau khi chấp hành xong án phạt tù với tội danh trên. Tuy nhiên, sau khi ra tù đối tượng Linh đã không tu chí làm ăn lương thiện, mà lại "ngựa quen đường cũ", tiếp tục tái phạm đi trộm cắp xe máy rồi mang đi các huyện khác tiêu thụ.

Hiện, Công an huyện Cẩm Thủy đã thu hồi xe máy trả lại cho người bị hại, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.