An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng giết vợ rồi lẩn trốn 26 năm

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ đối tượng bị truy nã 26 năm qua khi y đang lẩn trốn tại khu vực Tây Nguyên. Trước đó đối tượng này đã giết vợ mình rồi bỏ trốn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa qua, Phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh này đã bắt giữ thành công đối tượng Trương Văn Thái (sinh năm 1965 trú tại thôn Cẩm Bộ, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành) bị truy nã 26 năm về hành vi giết người.

Theo đó, ngày 20/12, đối tượng Trương Văn Thái đã bị các chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ khi đang lẩn trốn xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Đối tượng Trương Văn Thái đã bị các chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ.

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, chiều 30/5/1996, Trương Văn Thái và vợ là bà Lê Thị P., (sinh năm 1965) có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và xô xát với nhau. Sau khi được hàng xóm can ngăn, Thái tức giận bỏ sang nhà mẹ đẻ để thông báo việc mình sẽ đi làm ăn xa.

Tới khoảng 00h ngày 31/5/1996, Thái trở về nhà lấy đồ đạc thì thấy bà P. và 2 con nhỏ đang ngủ. Sau khi lấy đồ đạc xong, Thái gọi bà P. dậy để nói việc sẽ đi làm ăn xa thì giữa 2 vợ chồng tiếp tục xảy ra cãi vã, giằng co nhau. Trong lúc xô xát, Thái đã lấy một sợi dây thừng bằng nylon choàng qua cổ bà P., và dùng hai tay siết mạnh khiến bà P. tử vong. Sau khi thực hiện hành vi, Thái đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam. 

Căn cứ các tài liệu điều tra đã thu thập, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Thái về hành vi giết người. Đồng thời ra Quyết định truy nã đối với Trương Văn Thái.

Tuy gặp nhiều khó khăn do đối tượng đã lẫn trốn trong thời gian dài, nhưng với quyết tâm bắt bằng được đối tượng về chịu án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ thành công đối tượng trên sau 26 năm lẩn trốn.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang hoàn thiện hồ để xử lý theo quy định của pháp luật.