An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Bắt đối tượng lừa đảo bán kit test covid-19 qua mạng

Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã phá thành công chuyên án, bắt giữ một đối tượng về hành vi lừa đảo bán kit test Covid-19 qua mạng.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa qua, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Vy Văn Tuyển, sinh năm 1993 trú ở xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Công an huyện Hoằng Hóa nhận được tin báo tội phạm của chị T.T.N. ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa về việc, chị bị một đối tượng đăng bán kit test nhanh Covid-19 trên mạng xã hội facebook lừa đảo chiếm đoạt của chị này số tiền 150 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác minh, làm rõ và lập án đấu tranh. Quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Hoằng Hóa đã xác định Vy Văn Tuyển chính là đối tượng đã lợi dụng dịch Covid-19 để thực hiện hành vi trên. 

Đối tượng Vy Văn Tuyển và các tang vật thu được.

Tại cơ quan công an, Vy Văn Tuyển khai nhận: Ngày 22/2, do cần tiền đánh bạc trên mạng internet dưới hình thức game đổi thưởng, nên Vy Văn Tuyển đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đăng tin bán kit test nhanh Covid-19 trên mạng xã hội facebook.

Để thực hiện ý đồ trên, Vy Văn Tuyển đã lập tài khoản facebook mang tên người khác và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn kit test nhanh Covid-19 cần bán. Sau khi Tuyển đăng tin, tới ngày 25/2, chị T.T.N ở ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa đã liên lạc với Tuyển trên tài khản facebook này để hỏi mua. Do nhẹ dạ cả tin, chị N. đã đồng ý mua và gửi trước 150 triệu đồng tiền đặt cọc qua số tài khoản của ngân hàng mà Tuyến cung cấp. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Tuyển đã chặn hết liên lạc với chị N.

Quá trình đấu tranh, Tuyển còn khai nhận cũng với thủ đoạn như trên Tuyển đã lừa của một số người khác. Đồng thời, toàn bộ số tiền lừa đảo, Tuyển đã sử dụng để đánh bạc trên internet.

Hiện, Công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.