Sự kiện

Thanh Hóa: 336 mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc Covid-19 tại xã Tế Nông âm tính lần 1

Liên quan tới ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại huyện Nông Cống, CDC Thanh Hóa tiến hành xét nghiệm 336 trường hợp và đã cho kết quả âm tính.

Sáng 25/8, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Thanh Hóa cho biết, 336 mẫu xét nghiệm của các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 ghi nhận trong chiều 24/8, tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Theo đó, các mẫu xét nghiệm này đều được bệnh biện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thực hiện.

Cũng theo thông tin từ BCĐ, trong số các mẫu xét nghiệm trên, huyện Nông Cống có 325 mẫu, 11 trường hợp còn lại là của Tp. Thanh Hoá.

Trước đó, sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông, huyện Nông Cống đã ban hành Công điện số 26/CĐ-UBND yêu cầu toàn huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg; thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với toàn bộ xã Tế Nông, xã Hoàng Giang, thôn Thanh Liêm (xã Hoàng Sơn), thôn Thọ Đông (xã Thăng Thọ) và các thôn có ca F1, bắt đầu từ 18h ngày 24/8/2021.

Hiện, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tích cực, khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan tới ca bệnh trên để khoanh vùng, tìm ra nguồn lây, sớm khống chế dịch Covid-19 trên địa bàn.