Sự kiện

Thanh Hóa: 3 người trên chuyến bay hồi hương nhiễm Covid-19

Thanh Hóa ghi nhận thêm 10 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Trong đó có 3 ca bệnh thuộc đoàn 190 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được tỉnh này đón về quê.

Theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, trong chiều 26/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận thêm 10 ca nhiễm Covid-19, ở trong các khu cách ly tập trung. Trong đó, đáng chú ý có 3 bệnh nhân (2 bệnh nhân ở Tp. Thanh Hóa và 1 bệnh nhân ở huyện Nga Sơn) thuộc nhóm 190 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, vừa được tỉnh Thanh Hóa đón về địa phương bằng máy bay trong ngày 24/8 và đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh- Đại học Hồng Đức (TP. Thanh Hóa).

Đối với 7 ca nhiễm Covid-19 còn lại, tất cả đều được phát hiện trong các khu cách ly tập trung, của các huyện gồm: Hậu Lộc, Cẩm Thủy, Như Xuân, Hà Trung đều có 1 ca, huyện Triệu Sơn ghi nhận 3 ca.

Tất cả những ca bệnh trên, trước khi về địa phương đều chủ yếu sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

Hiện, cả 10 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, tính từ ngày 27/4 đến 15h ngày 26/8, tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận tổng số ca mắc Covid-19 là 230 ca, trong đó đã điều trị khỏi và ra viện 99 ca bệnh. Những ca đang điều trị không có ca diễn biến nặng, nguy kịch.